Khi nào trọng tài sẽ check VAR? 

VAR là một loại công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài chính đưa ra quyết định quan trọng trong những tình huống đặc biệt của trận đấu. VAR sẽ chỉ được sử dụng trong một vài tình huống nhất định trong một trận đấu bao gồm: quả đá phạt 11m, bàn thắng, xác định lỗi và thẻ đỏ trực tiếp. Đặc biệt là ở trận đấu toàn cầu sắp được diễn ra World Cup 2022, chắc chắn sẽ được sử dụng công nghệ VAR để giúp trọng tài có thể giám sát tốt trận đấu.

Link xem trực tiếp bóng đá và World Cup 2022 được cập nhật thường xuyên và chính xác tại Bóng đá HD, đừng bỏ lỡ nhé!

Bàn thắng

Khi có 1 trong hai đội tuyển không chấp nhận về bàn thắng, hay những lỗi vi phạm bị bắt. Công nghệ VAR sẽ chiếu lại những hình ảnh mà nó đã ghi lại bao gồm các lỗi nhỏ như việt vị cũng không thể thoát khỏi công nghệ này. Tránh được những trường hợp có tranh cãi gay gắt

Penalty

Dành cho những cú đá Penalty, cú đá này thường sẽ diễn ra ở khu vực trong vòng cấm và đây cũng chính là nơi mà công nghệ VAR được sử dụng nhiều nhất và nó cũng có khả năng phát huy hết tất cả công năng. 

Thẻ đỏ trực tiếp

Ở các trận trực tiếp bóng đá anh em có thể theo dõi trận đấu vô cùng mượt khi có sử dụng VAR. Vì những hành vi bạo lực hay tranh cãi dễ làm gián đoạn trận đấu sẽ gần như không diễn ra. Như trường hợp sử dụng phạt thẻ đỏ trực tiếp có thể dùng công nghệ này để vấn đề được giải quyết nhanh chóng.

Nhận diện có hiểu lầm

Công nghệ VAR, hỗ trợ cho các trận tài chính của một trận đấu đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn và hạn chế mắc những sai lầm. Dù vậy, VAR cũng có một số vấn đề hạn chế nhất định để không làm gián đoạn cuộc thi đấu đang diễn ra.

VAR có bị giới hạn dùng?

Không hẳn là đối với tất cả, thường VAR sẽ không được sử dụng trong trường hợp đôi bên đồng ý chịu phạt và trận đấu đã được tiếp tục. Nếu VAR không phát hiện được sai sót, quả đá phạt, ném biên… thì trận đấu sẽ được tiếp tục một cách bình thường.

Bàn thắng trong trận đấu không được xác định bởi VAR với những trường hợp như đội tấn công phạm lỗi trong khi sẽ dẫn đến bàn thắng. Việc sử dụng VAR, trọng tài chính có thể quyết định phạt nguội cầu thủ dù tình huống phạm lỗi đã xảy ra trước đó.

Để hiểu hơn về VAR cũng như một số thông tin bổ ích về bóng đá, anh em có thể xem thêm ở trang Bóng đá HD để có thêm những kiến thức chuyên về loại hình thể thao vua này

Tin cùng chuyên mục